ĐT Tây Ban Nha cố tình thất bại trước ĐT Nhật Bản?

Nhiều cổ động viên đã nghi ngờ việc ĐT Tây Ban Nha chủ động thua trận trước Nhật Bản để không phải đối đầu Croatia ở vòng 1/8.

Tây Ban Nha thua sốc trước Nhật Bản:

Trước khi trận đấu hạ màn bảng E diễn ra thì gần như mọi thứ đều đứng về ĐT Tây Ban Nha. Họ sở hữu đẳng cấp, chất lượng nhân sự vượt trội so với ĐT Nhật Bản và đang trình diễn lối chơi đẹp mắt và hiệu quả. Vì thế số đông đều cho rằng Tây Ban Nha sẽ dễ dàng hạ gục đội bóng xứ mặt trời mọc.

Nhật Bản bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha trong trận đấu họ chỉ cầm bóng 17,7%
Nhật Bản bất ngờ đánh bại Tây Ban Nha trong trận đấu họ chỉ cầm bóng 17,7%

Thế nhưng đoàn quân của HLV Luis Enrique đã làm tất cả thất vọng. Dẫn trước 1-0 nhờ bàn thắng của Alvaro Morata trong hiệp 1 nhưng La Roja đã để Nhật Bản lội ngược dòng và thắng ngược 2-1 trong hiệp 2. Kết quả này khiến Tây Ban Nha dù vẫn đi tiếp nhưng đã để mất ngôi đầu vào chính tay của đối thủ.

Tây Ban Nha chủ động thua?

Tuy nhiên ngay sau trận đấu đã có rất nhiều nguồn ý kiến trái chiều về trận thua của Tây Ban Nha. Bên cạnh những lời ngợi khen cho tinh thần thi đấu tuyệt vời của ĐT Nhật Bản thì không ít trong số đó cho rằng ĐT Tây Ban Nha đã chủ động thua trận.

Lý do đầu tiên để bảo vệ quan điểm trên là ĐT Tây Ban Nha muốn gạt bỏ đi một đối thủ nặng ký trong cuộc đua vô địch. ĐT Đức rõ ràng là đối thủ mà mọi đội bóng đều kính trọng, vì thế việc loại bớt 1 chướng ngại vật khó chịu là điều La Roja hoàn toàn có thể tính toán trên hành trình hướng đến Cup vàng.

HLV Enrique có lý do để chỉ đạo các học trò thất bại trước Nhật Bản?
HLV Enrique có lý do để chỉ đạo các học trò thất bại trước Nhật Bản?

Bên cạnh đó nếu đứng ở vị trí thứ hai, ĐT Tây Ban Nha sẽ chỉ đối đầu với ĐT Morocco ở vòng 1/8. Rõ ràng đây là thử thách dễ chịu hơn rất nhiều so với Croatia, đối thủ từng khiến Tây Ban Nha phải toát mồ hôi hột mới giành chiến thắng ở Euro 2020.

Dự đoán bóng đá chuyên nghiệp và chính xác nhất trên Jbovn.org.