Dota 2: Cần thiết có sự điều chỉnh ở Patch 7.28 Dota 2

Patch kế tiếp của Dota 2 có lẽ sẽ sớm ra mắt người chơi. Trong thời gian chờ đợi này chúng ta sẽ cùng nghĩ về những thay đổi có khả năng sẽ xuất hiện trong patch 7.28 tới đây.

ITEM NEUTRAL

Ở patch trước đón nhận nhiều item neutral mới, nhờ vậy mà meta cũng được đổi mới tuy vẫn còn gây ra nhiều tranh cãi. Trong số đó có một số item không chỉ đơn giản là buff bình thường, mà nó còn giúp thay đổi mạnh cả meta, đặc biệt là ở đấu trường chuyên nghiệp hay các trận đấu rank cao. Do đó, một số item neutral phải có sự điều chỉnh lại ở patch 7.28 này là điều cần thiết.

Một số Item như Clumsy Net, Spider Legs, Flicker và Minotaur Horn đều là những Item có thể tạo ra vấn đề. Chúng tôi không nói đây là những item mạnh nhất của tier, nhưng mỗi item trên khi được kích hoạt phù hợp với từng trận đấu thì sức mạnh mà chúng mang lại đôi khi lại không thể tưởng tượng được.

 

Minotaur Horn hoặc là Flicker thì chống Disruptor/Riki. Còn Clumsy Net là công cụ giúp để kết liễu các hero cơ động, khiến chúng khó mà còn cơ hội chạy nhảy nữa. Game cũng còn nhiều vấn đề khác nảy sinh từ các item trên. Đối với spider legs, Minotaur, những item có thể kích hoạt thì cả khi các item này chưa được kích hoạt đi chăng nữa thì chúng vẫn mang lại những lợi thế nhất định về chỉ số: Spider Legs thì giúp cộng tốc độ di chuyển khiến nó như trở thành giày miễn phí, còn Minotaur Horn thì cộng thêm rất nhiều Strength, và Flicker cũng bonus thêm về tốc độ di chuyển.

GIAI ĐOẠN ĐI LANE

Ở Patch 7.07 thì XP deny giảm xuống 25%, nhưng giá trị này qua các Patch thì liên tục tăng lên và bây giờ là 50%. Có thể nói rằng điều này giúp cân bằng tính chiến thuật của game, tuy nhiên theo chúng tôi thì đưa nó về lại giá trị ban đầu là 70% sẽ là bước đi phù hợp hơn.

Người chơi trong giai đoạn đi lane phải có “một cái đầu lạnh” và kiểm soát được thế trận là một điều rất quan trọng. Và lượng XP nhận được khi deny creep đóng một vai trò lớn trong vấn đề này. Vì thế các game thủ giỏi deny sẽ có lợi hơn rất nhiều, nhưng có điều nó sẽ làm giảm đi lượng hero chúng ta có thể sử dụng trong game (vì dùng những hero không có khả năng last hit tốt thì người chơi sẽ rất thiệt thòi).

Thời gian qua, lượng XP bị deny thấp khiến cho IceForg phải ra các buff mang tính chấp vá cho một số hero trong game ở giai đoạn đi lane. Ví dụ như Giáp khởi đầu tăng thêm, tấn công cũng tăng, thêm cả khả năng chặn sát thương hero melee, v.v… Tất cả những điều chỉnh này trong mỗi patch nhằm hướng tới giải quyết vấn đề về XP deny thấp gây ra và qua đó cải thiện chất lượng meta, nhưng có vẻ như vậy vẫn là chưa đủ.

Chúng tôi nghĩ rằng Dota sẽ tuyệt vời hơn khi tất cả hero, dù cho khả năng đi lane mạnh hay kém thì đều có thể phát huy được sức mạnh của mình. Game vẫn sẽ có những cặp hero khắc chế nhau, bổ trợ nhau và giúp đội khai thác giai đoạn đi lane tốt hơn, nhưng tác động mà giai đoạn giữa game mang đến sẽ không ảnh hưởng nhiều như hiện tại.

GIẢM GIÁP

Giáp hiện tại có vẻ như đang nằm ngoài tầm kiểm soát. Vấn đề này chỉ hiện rõ rệt với các hero mà chúng có lượng giáp cực kỳ cao, và buộc phải có phương án để xử lý. Có gì đó không hợp lý khi Divine Rapier hoàn toàn không thể so với MKB ở một số trận đấu nhất định. Dù ấn tượng ban đầu về MKB là được buff quá mạnh, nhưng lỗi lại nằm ở việc ‘giảm sát thương vật lý’.

Ngược lại thì các hero gây sát thương phép được liên tục nhận sự ưu ái trong những năm qua, cụ thể: spell amplification và “Spell Immunity đã không còn cộng 100% Kháng phép” và điều này đảm bảo các hero này vẫn gây sát thương ổn định cho đến giai đoạn cuối game.

Có lẽ, một điều chỉnh nhỏ ở patch 7.28 là những gì mà game cần có để khắc phục vấn đề này.

jbo88vnd.com